NGÀNH CNTT TUYỂN SINH NHIỀU CHỈ TIÊU NGÀNH CNTT, CNTT VIỆT NHẬT VÀ KHOA HỌC DỮ LIỆU

Phân Tích Không Gian Địa Lý và IoT

on .

Khi Internet of Things (IoT) thâm nhập vào cuộc sống hàng ngày của chúng ta, được sử dụng để giải quyết rất nhiều thách thức và vấn đề trong cuộc sống thực, vị trí của mọi thứ trở thành tham số quan trọng.  Vị trí chính xác của việc đo lường thế giới vật lý thông qua IoT có liên quan nhiều đến sự hiểu biết  về điều kiện môi trường địa phương hoặc để phát triển mạnh mẽ, cá nhân hóa và nhận thức bối cảnh các dịch vụ và ứng dụng dựa trên vị trí.

Lập bản đồ và phân tích IoT dựa trên kích thước vị trí, phân loại các ứng dụng và dự án IoT theo phân tích không gian địa lý các phương pháp đã thực hiện.

Thành viên:
Lê Thị Cẩm Tú (CH2002048)
Trương Quốc Tuấn (CH20022049)

Xem chi tiết bài viết tại đây.

Bài toán mô phỏng khí hậu và biến đổi khí hậu trong Nobel Vật lý

on .

Biến đổi khí hậu hiện là một trong những chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm nhất, và là một trong những mối đe dọa hiện hữu đối với nhân loại. Theo Báo cáo Đánh giá lần thứ 6 của Ban Liên Chính phủ về biến đổi khí hậu (IPCC) mới công bố tháng 8/2021 [1], BĐKH diễn ra phổ biến, nhanh chóng và ngày càng khó lường, chưa từng có tiền lệ trong hàng nghìn năm gần đây.


Syukuro Manabe (giữa) trao đổi với các đồng nghiệp tại trường Đại học Princeton năm 1969. Nguồn: Phòng thí nghiệm Động lực Chất lưu Địa Vật lý GFDL.

Kernel SVM

on .

Tóm tắt:

Bài viết này nhằm mục đích giới thiệu về thuật toán học SVM. Tiếp theo, ta sẽ tìm hiểu về phương pháp Kernel trong việc đưa bài toán phức tạp về mặt hình học thành một bài toán giản đơn hơn để có thể áp dụng SVM,  và cuối cùng ta sẽ tìm hiểu một số ứng dụng liên quan đến thuật toán này. 

PHƯƠNG PHÁP THI TRỰC TUYẾN HIỆU QUẢ

on .

Lớp Công nghệ thông tin CLC định hướng Nhật Bản 2019.1

I. MỞ ĐẦU

Dịch Covid bùng phát trở lại đúng vào khoảng thời điểm trường chuẩn bị lên kế hoạch kiểm tra, đánh giá năng lực cuối học kì II cho các bạn sinh viên. Tình hình dịch bệnh đã làm ảnh hưởng phần nào đến quá trình học tập, rèn luyện của sinh viên toàn trường. Vậy câu hỏi đặt ra là: “Làm thế nào để thực hiện ôn tập, tham gia thi Online hiệu quả , đảm bảo chất lượng, phản ánh đúng năng lực của sinh viên?”

Trường Cao đẳng sư phạm Đông Dương: Cái nôi của nền giáo dục Việt Nam hiện đại

on .

"Đào tạo người thầy giáo tốt, chúng ta được một thế hệ tốt". Là một trong những cái nôi đào tạo những trí thức lớn của Việt Nam như Hoàng Ngọc Phách, Dương Quảng Hàm, Đặng Thai Mai, Lê Thước…, Trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Đông Dương đã góp phần đưa nền giáo dục nho học vào dĩ vãng và đặt nền móng cho nền giáo dục hiện đại sau này.


Trường Cao đẳng Sư phạm (Ecole supérieure de pédagogie): Danh sách 14 thí sinh đã đậu kỳ thi tốt nghiệp (Khoá 1,  1917-1920)1. Ảnh: L’Écho annamite, n° 40, 12 juin 1920, p. 2. (Báo L’Écho annamite, số 40 ngày 12.06.1920.

Sự ra đời, mục tiêu và tuyển sinh của Trường Cao đẳng Sư phạm Đông Dương

Trường CĐSP Đông Dương được ra đời năm 1917 để đào tạo giáo viên bản địa có đủ năng lực đảm bảo việc giảng dạy trong các trường trung học đệ nhất cấp và trường trung học sư phạm tại Đông Dương.2 Lực lượng được đào tạo sẽ bổ sung cho sự thiếu hụt số lượng giáo viên đến từ Pháp.3 Khi thành lập trường này, Albert Sarraut đã có những tính toán rõ ràng. Đó không chỉ là hành động chính trị lấy lòng dân thuộc địa trong Thế chiến 1. Xa hơn, khi xóa bỏ hệ thống giáo dục truyền thống ở Đông Dương khỏi hệ thống giáo dục chính quy, trong đó có giáo dục nho học của Việt Nam, yêu cầu đặt ra bắt buộc phải phát triển giáo dục bằng tiếng Pháp, trong đó có giáo dục trung học. Việc này yêu cầu cần phải chuẩn bị nhân lực giáo viên tại chỗ, thay vì tuyển từ Pháp sang sẽ tốn kém hơn (phải trả lương cao hơn).