NGÀNH CNTT TUYỂN SINH NHIỀU CHỈ TIÊU NGÀNH CNTT, CNTT VIỆT NHẬT VÀ KHOA HỌC DỮ LIỆU

BÀI VIẾT SỐ 3 - GIỚI THIỆU NGÀNH - CÔNG NGHỆ THÔNG TIN - NĂM HỌC 2022 - 2023

on .

Họ tên sinh viên: Cao Quốc Kiệt

MSSV: 22520714

Lớp: CNTT2022.1

Môn Giới thiệu ngành Công nghệ thông tin

Chủ đề: Ước mơ

          Khi bé, em ước mơ sau này có thể làm chú công an giúp dân hay trở thành một bác sĩ cứu người. Nhưng khi lớn lên ước đó không còn nữa bởi lẽ em thấy ở bản thân mình không phù hợp với những ngành nghề đó. Khi vào cấp 3-ở ngưỡng cửa bước vào đại học, em lại có ước mơ trở thành một lập trình viên. Để dần đạt được ước mơ đó, em đã đặt mục tiêu đậu vào Trường đại học Công nghệ thông tin- Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh với nguyện vọng một là ngành công nghệ thông tin. Đến hôm nay mục tiêu ấy đã hoàn thành, điều đó làm cho ước mơ của em càng trở nên vững chắc hơn. Trong môi trường đại học, em mong ước được học tập và phát triển bản thân để sau này có thể trở thành một Web Developer. Hơn thế nữa, ước mơ lớn nhất của em (cũng có thể xem như là tham vọng của bản thân em) là sau khoảng thời gian tích luỹ kinh nghiệm cũng như là các kĩ năng cần thiết thì mình có thể trở thành một CTO (Chief Technology Officer). Và để hiện thực hoá được những ước mơ và tham vọng đó, bước đầu tiên em cần thực hiện tốt việc học tập ở trường, tham gia các hoạt động đoàn, các buổi ngoại khoá của câu lạc bộ… để rèn luyện sức khoẻ, cũng như các kĩ năng khác, để không chỉ tốt nghiệp đúng hạn mà còn phải đạt được tấm bằng loại giỏi, loại xuất sắc.

BÀI VIẾT SỐ 2- GIỚI THIỆU NGÀNH - CÔNG NGHỆ THÔNG TIN - 2022 - 2023

on .

Họ và tên: Hoàng Lê Anh Khoa

MSSV: 22520667

Lớp: CNTT2022.1

Yêu cầu: Ước mơ sau này của anh/chị và chọn ra 6 môn học quan trọng mà anh/chị cảm thấy quan trọng trong việc phục vụ ước mơ đó. Giải thích tại sao lại chọn các môn học này.

Bài làm

            Bước vào năm nhất của bậc Đại học, hầu hết các sinh viên thường sẽ có những dự định về ước mơ nghề nghiệp trong tương lai cho riêng mình. Nhưng trước khi thực hiện ước mơ ấy, sinh viên phải được đào tạo các kiến thức quan trọng phục vụ cho chuyên ngành mình đang học. Trước hết là các môn học đại cương. Có thể nói, các môn học đại cương luôn đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và cải thiện tư duy, giúp sinh viên có được nhiều kĩ năng, kiến thức quan trọng trước khi bước vào những năm học tiếp theo. Ở năm 2 và 3, sinh viên được đào tạo các môn cơ sở ngành và chuyên ngành. Đây là những môn học quan trọng, giúp sinh viên có thể định hướng ước mơ nghề nghiệp cho riêng mình.

BÀI VIẾT SỐ 1 - GIỚI THIỆU NGÀNH - CÔNG NGHỆ THÔNG TIN - 2022-2023

on .

Họ và tên: Phan Hữu Phước Lộc

MSSV: 22520794

Lớp: CNTT2022.1

Đề bài: Ước mơ sau này của anh/chị và chọn ra 6 môn học quan trọng mà anh/chị cảm thấy quan trọng trong việc phục vụ ước mơ đó. Giải thích tại sao lại chọn các môn học này.

Bài làm

          Ước mơ của mỗi con người sẽ được chắp cánh theo nhiều cách khác nhau. Đối với tôi, ước mơ nó không còn là một vấn đề nữa mà nó là nguồn cội của sự tồn tại của chúng ta hiện tại. Tôi ước mơ mình trở thành một người ưu tú hơn từng ngày, tôi ước mơ bản thân sẽ có đủ điều kiện để chăm sóc cho những người tôi yêu thương. Tôi hiện thực hóa ước mơ ấy qua sự đam mê của tôi dành cho công nghệ, tôi yêu khoa học, tôi yêu những sự phát triển vượt bậc của công nghệ và tôi muốn dấn thân vào trải nghiệm cùng với nó, tôi muốn hòa vào nó để có thể cống hiến những điều tốt đẹp nhất cho công nghệ. Tôi đặt một niềm tin to lớn của mình vào UIT – ngôi trường Đại học mà tôi hiện đang là sinh viên, tôi tin rằng với sự nỗ lực của bản thân kết hợp với sự hỗ trợ nhiệt tình của đội ngũ giảng viên, tôi có thể trở thành người mà tôi thật sự mong muốn. Để có thể thực được điều ấy, tôi đã chọn ngành “Công nghệ thông tin” của trường - một trong những ngành top đầu với sự rộng rãi về mặt chuyên môn, tôi mong muốn sau khi ra trường, mình sẽ trở thành một web developer. Dưới đây là những môn học tôi nghĩ nó thật sự cần thiết cho tôi khi theo học tại UIT.

PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH PHỔ THÔNG TRUNG HỌC

on .

Nguyễn Hiếu Lễ - CH1702022

Đây là một nghiên cứu thực nghiệm nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến KQHT của học sinh. Bộ dữ liệu dùng để nghiên cứu là KQHT của học sinh tại trường THPT Gò Quao và được thu thập trong thời gian 10 năm (từ năm 2012 đến năm 2021) gồm 3 khối lớp 10, 11, 12. Mỗi học sinh bao gồm các cột điểm tổng kết các môn học và một hồ sơ lý lịch trích ngang. Bằng phương pháp toán học, và sử dụng ngôn ngữ R, kết quả nghiên cứu cho thấy các yếu tố giới tính, dân tộc, khu vực sinh sống có ảnh hưởng đến KQHT của học sinh; điểm trung bình của học sinh được phân bố theo dạng hình chuông và có mối liên hệ nghịch đảo với tỷ lệ bỏ học của học sinh; việc phân cụm học sinh theo từng khu vực dựa trên các đặc trưng chung, cũng như phân cụm giáo viên dựa vào kết quả chất lượng giảng dạy.

Trên cơ sở đó, nghiên cứu giúp cho Ban giám hiệu của một trường THPT nhìn được bức tranh tổng quát về KQHT của các em. Đồng thời có thể điều chỉnh mục tiêu và đưa ra một số quyết định giúp Nhà trường nâng cao hơn nửa KQHT của học sinh cũng như nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo của trường.

Trân trọng.

PHÂN LOẠI ANDROID MALWARE DỰA VÀO GIÁ TRỊ THANH GHI

on .

Nguyễn Vĩnh Tân - CH1702024

Ngày nay cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và sự phát triển của Internet toàn cầu là các nguy cơ mất an toàn thông tin đang trở nên nguy hiểm và khó lường hơn, trong đó mã độc hại (malware) là một trong những mối hiểm họa nghiêm trọng trên Internet. Vì vậy nghiên cứu này lựa chọn đối tượng là mã độc Android là một hướng tiếp cận phù hợp với xu thế phát triển của thời đại

Nghiên cứu ứng dụng thuật toán học máy: “chỉ số tương đồng Jaccard” để xác định mẫu thử Android là lành tính hay hiểm độc (thuộc họ Malware nào) dựa trên dấu hiệu là sự thay đổi các giá trị nhị phân của thanh ghi tích lũy RAX. Giá trị thanh ghi RAX được trích xuất bằng phương pháp phân tích động thông qua công cụ hợp dịch ngược Radare2 và chạy Debug. Với việc đối chiếu với bộ dữ liệu CIC-AndMal2017 của hiệp hội an ninh mạng Canada, nghiên cứu cho kết quả phân tích tương đối chính xác và tỉ lệ phát hiện nhầm thấp.

Trân trọng.