Biến tuyến Metro số 1 thành một biểu tượng của TP HCM
Để Metro trở thành một phần của cuộc sống đô thị thường nhật, điều cốt lõi là cần xây dựng thương hiệu mạnh, nâng cao nhận thức và khuyến khích thay đổi hành vi.
Ngày 22/12/2024, tuyến Metro số (Bến Thành - Suối Tiên) đã chính thức hoạt động thương mại, đánh dấu bước chuyển mình quan trọng trong hệ thống giao thông công cộng của TP HCM. Tuy nhiên, thành công của tuyến Metro số 1 không chỉ nằm ở việc vận hành trơn tru mà còn phụ thuộc vào việc người dân có sẵn sàng chuyển từ xe cá nhân sang phương tiện công cộng.
Phó giáo sư Giannina Warren, Chủ nhiệm bộ môn cấp cao ngành Truyền thông chuyên nghiệp tại RMIT Việt Nam cho rằng, để Metro trở thành một phần của cuộc sống đô thị thường nhật, điều cốt lõi là cần xây dựng thương hiệu mạnh, nâng cao nhận thức và khuyến khích thay đổi hành vi.
“Metro không chỉ là một dự án giao thông mà cần được nhìn nhận như một biểu tượng của Thành phố - biểu tượng của hiện đại hóa, bền vững và tự hào đô thị”, Phó giáo sư Giannina Warren chia sẻ.

