NGÀNH CNTT TUYỂN SINH NHIỀU CHỈ TIÊU NGÀNH CNTT, CNTT VIỆT NHẬT VÀ KHOA HỌC DỮ LIỆU

Tin tức

Một thanh niên 'đứng dậy' sau cơn tuyệt vọng…

on .

Bố mất khi mới 15 tuổi, 25 tuổi phải cưa bỏ chân, nhưng anh Lê Văn Đông (28 tuổi, ở xã Nghĩa Thuận, TX.Thái Hòa, Nghệ An) đã vượt lên số phận để xây dựng cuộc sống, với tâm niệm “còn sống là phải vươn lên”.

Từ khi bố Đông mất vì bạo bệnh kéo dài, gánh nặng gia đình đè lên vai người mẹ. Thương mẹ và đứa em trai còn nhỏ, Đông một buổi đến trường, một buổi cần mẫn theo mẹ đi trồng mía, cày ruộng thuê để kiếm tiền. Tốt nghiệp THPT, gia đình quá khó khăn, Đông đành gác lại ước mơ vào giảng đường đại học để đi làm thuê, rồi lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Xuất ngũ về quê, chàng trai này ra Hà Nội làm phụ bếp, cố gắng chắt chiu dành dụm ít vốn với ý định sẽ về quê khởi nghiệp, thì một tai nạn ập đến. Chân phải của Đông phải cắt cụt. Tỉnh dậy trong phòng điều trị ở bệnh viện, Đông tuyệt vọng khi biết mình đã thành người tàn phế. Nhưng khi nhìn mẹ trở nên tiều tụy hơn vì lo cho mình, Đông như bừng tỉnh. Anh quyết chí điều trị để sớm lành vết thương, trở về tìm đường gây dựng tương lai.

Một thanh niên 'đứng dậy' sau cơn tuyệt vọng… - ảnh 1

Anh Lê Văn Đông chuẩn bị cho việc viết thư pháp, vẽ tranh đá

K.HOAN

Cuộc gọi lừa đảo vẫn hoành hành

on .

Thời gian gần đây, các cuộc gọi lừa đảo qua điện thoại diễn ra dồn dập dù các thuê bao di động chưa chuẩn hóa thông tin đã bị các nhà mạng chặn chiều gọi đi từ ngày 1-4.

 

'Có cần học đại học': Không có mẫu số chung

on .

"Học đại học hay học nghề sau khi tốt nghiệp THPT?". Đáp án cho câu hỏi này của mỗi người là khác nhau, không ai giống ai, tùy thuộc vào các yếu tố như năng lực, phẩm chất, sở thích, kinh tế, văn hóa, xã hội... của từng người.

Nuôi hoài không lớn

on .

Những ngày qua, nhiều người, nhất là cán bộ, công chức, viên chức khá quan tâm việc Sở Giao thông Vận tải TP HCM có văn bản đề nghị sở, ban ngành, TP Thủ Đức và các quận, huyện vận động người lao động đi xe buýt.

hực ra những đợt vận động như thế này không mới, song hiệu quả chẳng được mấy. Lượng người đi xe buýt giảm hằng năm, nhiều tuyến vắng khách, thua lỗ phải dẹp bỏ. Theo báo cáo của chính Sở GTVT TP HCM, từ năm 2016-2018, lượng hành khách giảm 6,5%/năm. Những năm tiếp theo, dịch Covid-19 bùng phát thì tình hình càng bi đát hơn. Kế hoạch vực dậy vận tải công cộng nòng cốt có vẻ bí lối ra trong nhiều năm.

Nói đến hệ thống xe buýt - phương tiện vận tải hành khách công cộng chính yếu của một thành phố lớn nhất nước - thì ai cũng ngao ngán. Mục tiêu đến năm 2020 phục vụ 20% nhu cầu đi lại của người dân đã thất bại. Trong đợt khảo sát của HĐND vào năm 2020, khi chưa có dịch bệnh, cũng chỉ đạt 9,2%. Nay Sở GTVT cho "dời" chỉ tiêu đến năm 2025 là 15% thì quả là rất lạc quan, trong bối cảnh hành khách ngày càng giảm (!).