Tuy nhiên, mô hình kết nối doanh nghiệp - khách hàng vẫn tồn tại khuyết điểm lẫn rủi ro. Làm thế nào để phát huy thế mạnh và khắc phục điểm yếu? Mô hình marketplace đã ra đời để trả lời câu hỏi đó.
Marketplace- Khái niệm không quá mới với thương mại điện tử
B2C (business to customer) là kiểu bán hàng giữa doanh nghiệp và khách hàng thông qua giao dịch internet. Thời kỳ đầu của thương mại điện tử, đây là mô hình mà các doanh nghiệp đổ xô theo đuổi, nhằm cung cấp cho người mua thêm cơ hội để tiếp cận sản phẩm dễ dàng hơn. Tuy nhiên, không phải nhà buôn bán nào cũng đủ vốn liếng để đầu tư kho bãi, dịch vụ trực tuyến và vận chuyển. Vậy, làm thế nào để tiết giảm các khoản chi phí mà vẫn đảm bảo được doanh thu lẫn cơ hội tiếp xúc giữa bên bán và bên mua?
Tung thông tin bịa đặt “Bộ Viễn thông Việt Nam" triển khai tặng gấp 10 lần giá trị thẻ nạp, sử dụng chính địa chỉ của một doanh nghiệp thanh toán trực tuyến uy tín để tạo lòng tin…, trang web lừa đảo kmscard.com đang tung hoành trên mạng lừa đảo những người dùng nhẹ dạ.

Website kmscard.com tung thông tin bịa đặt để lừa đảo nạp thẻ điện thoại.
Xuất hiện trên mạng trong vài ngày gần đây, trang web có địa chỉ “kmscard.com” đang tung ra nội dung “Bộ Viễn thông Việt Nam triển khai tặng gấp 10 lần giá trị thẻ nạp” áp dụng cho thuê bao mạng Viettel, MobiFone, VinaPhone, áp dụng từ ngày 19 - 21/8/2015. Ví dụ, trang web này “dụ” người dùng nạp 20.000 đồng được 200.000 đồng, nạp 50.000 đồng được 500.000 đồng, thậm chí nạp 500.000 đồng sẽ được nhận tới 5 triệu đồng.
Continue Reading