Chuyện đặc biệt ở ngôi trường “xin lỗi, cảm ơn”
Giờ sinh hoạt đầu giờ và kết thúc buổi học, học sinh Trường THCS Nam Trung Yên (Hà Nội) lại hát vang bài “Xin lỗi, cảm ơn”. Bài hát thể hiện cho nếp sống văn minh, thanh lịch của nhà trường và cũng là “vũ khí” để hóa giải bạo lực học đường.
Chúng tôi về thăm trường THCS Nam Trung Yên đúng vào thời điểm kết thúc buổi học chiều. Khi tiếng trống trường vang lên cũng là lúc bài hát “Xin lỗi, cảm ơn” được ngân vang ở mọi lớp học. Điều đặc biệt, bài hát do chính thầy cô nhà trường sáng tác ra khi chứng kiến qua báo chí những hình ảnh va chạm của học sinh dẫn đến xích mích đánh nhau.
5 lý do doanh nghiệp nên sử dụng điện toán đám mây
Theo nghiên cứu của IBM, ngày càng có nhiều doanh nghiệp ứng dụng điện toán đám mây (ĐTĐM) để tăng hiệu quả hoạt động, năng suất kinh doanh. ĐTĐM hiện không còn được coi là một quyết định CNTT đơn thuần, mà được xem như một quyết định mang tính chiến lược, thúc đẩy hoạt động kinh doanh.
“Đám mây” mang đến sự thấu hiểu và tầm nhìn tốt hơn
Trong những doanh nghiệp hàng đầu đang sử dụng công nghệ ĐTĐM để hỗ trợ công cụ phân tích. Trong đó có đến 54% sử dụng một cách rộng rãi công nghệ phân tích để lấy được thông tin chuyên sâu từ dữ liệu lớn; 59% sử dụng để chia sẻ dữ liệu xuyên suốt các ứng dụng; 59% dự định sẽ sử dụng ĐTĐM để truy cập và quản lý dữ liệu lớn trong tương lai.
7 bài học làm Người
Đại sư Tinh Vân có một người đệ tử, sau khi tốt nghiệp đại học liền học thạc sĩ, rồi lại học tiến sĩ, sau nhiều năm đèn sách cuối cùng cũng đã hoàn thành luận án tiến sĩ nên vô cùng mừng vui.Một hôm người đệ tử này trở về, thưa với Đại sư. Thưa thầy nay con đã có học vị tiến sĩ rồi, sau này con phải học những gì nữa? Ngài Tinh Vân bảo: Học làm người, học làm người là việc học suốt đời chẳng thể nào tốt nghiệp được.Thứ nhất, “học nhận lỗi“. Con người thường không chịu nhận lỗi lầm về mình, tất cả mọi lỗi lầm đều đổ cho người khác, cho rằng bản thân mình mới đúng, thật ra không biết nhận lỗi chính là một lỗi lầm lớn.3 bài học gắn kết khách hàng trên mạng xã hội
Mạng xã hội hiện nay đang được sử dụng rộng rãi như một công cụ giúp các doanh nghiệp gắn kết với khách hàng. Tuy nhiên, nếu như chúng ta không biết tận dụng những mạng xã hội này đúng cách, có thể nói, bạn đã tiêu tốn thời gian một cách vô ích.
Tham khảo 3 bài học dưới đây từ GoPro, Starbucks và Target - các thương hiệu đã tận dụng mạng xã hội hết sức hiệu quả, sẽ giúp bạn thay đổi cách làm hiện tại và tạo ra được sự khác biệt để bắt đầu nói ngôn ngữ mà khách hàng của mình mong muốn.
Choáng với mức lương khủng của các nữ CEO ngành công nghệ
(NDH) Lĩnh vực công nghệ không phải là cuộc chơi riêng của phái mạnh. Nhiều phụ nữ đã đảm nhận các chức vụ CEO, COO và CFO tại các công ty công nghệ lớn với mức thu nhập khủng
Các bài khác...