NGÀNH CNTT TUYỂN SINH NHIỀU CHỈ TIÊU NGÀNH CNTT, CNTT VIỆT NHẬT VÀ KHOA HỌC DỮ LIỆU

Tin tức

Không cần online cũng có nguy cơ bị hack

on .

Một nghiên cứu mới đây của hãng bảo mật Kaspersky Lab đã cho chúng ta một cái nhìn chi tiết hơn về cách mà các hacker có thể thu thập số liệu từ các thiết bị không kết nối internet.

Theo các chuyên gia bảo mật, máy tính và điện thoại của bạn cũng có khả năng bị "hack" ngay cả khi bạn không kết nối với internet.

"Hacking" có thể được xem là một loại gián điệp mới trong thế giới ngày nay. Chúng ta đều biết các chính phủ và tổ chức tư nhân cũng đang sử dụng các hình thức "gián điệp" trên không gian mạng để thu thập càng nhiều thông tin tình báo có lợi cho mình càng tốt.

Tỷ lệ thí sinh trượt tốt nghiệp THPT sẽ tăng cao

on .

Tính đến ngày 15.7, đã có nhiều cụm thi đã hoàn tất công tác chấm thi. Tỷ lệ thí sinh trượt tốt nghiệp năm 2015 tăng cao so với những năm trước, đặc biệt ở những cụm thi địa phương có khá nhiều bài thi bị điểm liệt.

Cụm Bắc Giang: Không hiếm điểm từ 0 đến dưới 1

Theo thông tin từ ông Nguyễn Đức Hiền – giám đốc Sở GD-ĐT Bắc Giang cho biết do thí sinh dự thi với mục đích để xét tốt nghiệp THPT nên điểm thi ở các môn thi khá thấp, điểm từ 6 đến 6,5 ở từng môn đã là cao. Môn toán, thí sinh có điểm cao nhất là 6,5. Mức điểm trung bình của thí sinh ở môn thi này phổ biến là từ 3 điểm trở xuống, điểm từ 0 đến dưới 1 không hiếm.

Mobile marketing: Cơ hội nào cho doanh nghiệp nhỏ và vừa?

on .

Thị trường tiếp thị di động - mobile marketing tại Việt Nam hiện nay chủ yếu là đất diễn của các nhãn hiệu lớn, trong khi doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn gặp nhiều thách thức.

Nhìn vào giải thưởng Smarties 2014 của Hiệp hội tiếp thị di động toàn cầu (MMA), dễ dàng thấy tổ chức, đơn vị đạt giải đều là những “ông lớn”. Có thể kể đến Univelver - công ty tiêu dùng nhanh nổi tiếng với nhiều thương hiệu quen thuộc như Dove, Sunsilk, Clear, Rexona, Lux… đơn vị được đánh giá đi tiên phong trong các dự án tiếp thị độc đáo nhất Việt Nam. Bên cạnh đó, MMA nhận định chiến dịch mobile marketing xuất sắc năm ngoái là Samsung Galaxy V: Selfie to Self-V của hãng công nghệ đình đám Samsung.

Lĩnh vực mobile marketing dường như chỉ là đất diễn của doanh nghiệp lớn.

97% người dùng hài lòng với Apple Watch, hơn cả iPhone

on .

Vượt mặt iPhone, có tới 97% người dùng cảm thấy hài lòng, chỉ 2% người dùng trung lập, 1% không thích siêu phẩm đồng hồ thông minh này. Và đại đa số các tín đồ của Apple Watch lại không phải là các chuyên gia về công nghệ. 

Mặc dù Apple chưa hề tiết lộ bất cứ thông tin gì về doanh số Apple Watch bán được nhưng những người đã mua lại tỏ ra rất ưa chuộng thiết bị này, theo một khảo sát gần đây.

Wristly, một công ty chuyên tiến hành nghiên cứu phân tích về cách thức người dùng sử dụng Apple Watch, gần đây khảo sát 800/1000 subscribers của họ để biết mức độ thỏa mãn của người dùng với siêu phẩm này.

Trong số những người tham gia khảo sát, 66% có câu trả lời "rất hài lòng/ hài lòng" trong khi 31% khác cho biết họ "hơi hài lòng". Chỉ 2% "không hài lòng cũng không bất mãn" và 1 % cuối cùng hoàn toàn không thích chiếc đồng hồ thông minh này.

Số liệu từ khảo sát của Wristly

Lên mạng góp ý cho ký túc xá

on .

Đó là cách mà sinh viên ở ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM thảo luận sôi nổi trên group (nhóm) “Hội những người ở khu B - KTX ĐHQG”, thu hút hơn 13.000 thành viên tham gia.

Các bạn sinh viên xếp hàng chọn món ăn tại nhà ăn ký túc xá - Ảnh: Khoa Nguyễn.

Chúng tôi chưa bao giờ gây khó dễ cho bất kỳ sinh viên nào đóng góp ý kiến, phản ảnh thực tế cả. Những lời góp ý chân thành của các bạn giúp chúng tôi hoàn thiện hơn. Ông TRẦN THANH AN (giám đốc ký túc xá ĐH Quốc gia).

Rất nhiều câu chuyện được đưa ra như góp ý tình trạng xả rác, nước phơi đồ chảy xuống tầng dưới, thắc mắc về điều kiện sinh hoạt, thực phẩm, việc làm thêm...