NGÀNH CNTT TUYỂN SINH NHIỀU CHỈ TIÊU NGÀNH CNTT, CNTT VIỆT NHẬT VÀ KHOA HỌC DỮ LIỆU

Tin tức

Tin nhắn rác: Phạt như… gãi ngứa!

on .

Chỉ thị 82/CT BTTTT được kỳ vọng sẽ ngăn chặn triệt để tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo nhưng sau 3 tháng triển khai, điện thoại di động của người dùng vẫn liên tục bị “dội bom” dù hàng loạt doanh nghiệp đã bị xử phạt

Mới đây, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) đã có quyết định phạt 6 doanh nghiệp (DN) 265 triệu đồng do phát tán tin nhắn rác. Tuy nhiên, diễn biến trong thời gian qua, nhất là sau khi Chỉ thị 82/CT được Bộ TT-TT ban hành, cho thấy chuyện phạt tiền không ăn thua.

Như “bắt cóc bỏ dĩa”

Theo Cục An toàn thông tin Bộ TT-TT, trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, có tổng cộng 28.000 số thuê bao điện thoại đã bị các DN viễn thông chặn do phát tán tin nhắn rác. Đại diện Vinaphone cho hay năm 2014, nhà mạng này đã khóa gần 700.000 đầu số sim rác và 78 tổng đài dịch vụ vi phạm.

Anh Lê Minh Hùng - ngụ quận Gò Vấp, TP HCM - cho biết: “Trước Tết, tôi thấy tin nhắn rác có giảm và rất mừng. Tuy nhiên gần đây, tin nhắn rác lại liên tục “dội bom”. Có ngày tôi nhận đến 10 tin nhắn rác với đủ các nội dung như quảng cáo bán nhà đất, căn hộ, sim số… Không hiểu sao các DN lại có được số điện thoại di động của tôi để gửi tin nhắn rác liên tục như thế”.

Tin nhắn rác vẫn tiếp tục tràn ngập trên điện thoại di động của người tiêu dùng dù đã có nhiều giải pháp xử lý

Nghịch lý tốc độ "rùa bò" của 3G Việt Nam

on .

Mạng 3G tại Việt Nam hiện có tốc độ truy cập trung bình là 1,66 Mbps xếp vị trí thứ 113/114 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tham khảo trên trang web explorer.netindex.com, bấm chọn Mobile để kiểm tra, tiếp theo bấm vào quốc gia cần đo tốc độ mạng truy cập trên di động, kết quả hiển thị cho thấy, mạng 3G tại Việt Nam đang có tốc độ truy cập trung bình là 1,66 Mbps, xếp vị trí thứ 113 trên tổng số 114 quốc gia và vùng lãnh thổ nằm trong bảng khảo sát này.

Hệ thống quảng cáo Accesstrade ra mắt tại Việt Nam

on .

Đây là hệ thống quảng cáo liên kết nhằm nâng cao tính lan tỏa của thị trường quảng cáo trực tuyến và thương mại điện tử Việt Nam. Hôm nay (14/5), Tập đoàn Interspace Nhật Bản kết hợp với đối tác Việt Nam là Mwork Corp đã chính thức ra mắt hệ thống tiếp thị liên kết Accesstrade cho thị trường quảng cáo trực tuyến và thương mại điện tử trong nước.
Accesstrade là nền tảng trung gian, kết nối các công ty bán hàng và cung cấp dịch vụ trực tuyến như công ty thương mại điện tử, chuỗi cửa hàng bán lẻ, ngân hàng, tổ chức dịch vụ tài chính, công ty cung cấp dịch vụ Booking online với các đối tác truyền thông là doanh nghiệp và các cá nhân sở hữu các website, blog để đưa hàng hóa dịch vụ của mình đến người dùng.

Ông Kawataba, Chủ tịch Tập đoàn Interspace: Việt Nam đang là quốc gia phát triển nhanh nhất châu Á về quảng cáo online

Hiện nay, Accesstrade là nền tảng tiếp thị liên kết hàng đầu tại Nhật Bản và các nước Đông Nam Á, được Công ty Interspace (Nhật Bản) phát triển và đi vào vận hành từ năm 2001. Đến thời điển hiện tại hệ thống Accesstrade đang được sử dụng bởi hơn 8.000 khách hàng và 400.000 Website tham gia.

KHAI MẠC ĐỢT KHẢO SÁT CHÍNH THỨC PHỤC VỤ ĐÁNH GIÁ NGOÀI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN ĐHQG-HCM

on .

Sáng ngày 29/10/2016, Trường Đại học Công nghệ Thông tin, ĐHQG-HCM (ĐH CNTT) đã phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội (KĐCLGD-ĐHQGHN) tổ chức lễ Khai mạc nằm trong Chương trình khảo sát chính thức phục vụ công tác kiểm định Trường Đại học Công nghệ Thông tin từ ngày 29/10/2016 đến ngày 02/11/2016 theo tiêu chuẩn đánh giá chất lượng trường đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.