NGÀNH CNTT TUYỂN SINH NHIỀU CHỈ TIÊU NGÀNH CNTT, CNTT VIỆT NHẬT VÀ KHOA HỌC DỮ LIỆU

Thành phố thông minh và cơ hội cho doanh nghiệp trong nước

on .

Thành phố thông minh là điển hình của IoT TP.HCM tìm giải pháp xây dựng thành phố thông minh

Khi doanh nghiệp thoát ly khỏi mảng chính phủ

Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông, tổng doanh thu phát sinh toàn ngành viễn thông - CNTT năm 2016 ước đạt hơn 1,337 triệu tỷ đồng (tốc độ tăng trưởng đạt 9,36% so với năm 2015). Trong đó lĩnh vực Công nghiệp CNTT có tổng doanh thu phát sinh ước đạt 939.400 tỷ đồng (tăng khoảng 10% so với năm 2015) và đóng góp khoảng 70,22% vào tổng doanh thu toàn ngành năm 2016.

Tại TP.HCM, ngành CNTT được xem là một trong 4 ngành công nghiệp trọng yếu, có tốc độ tăng trưởng cao trong 5 năm gần đây, trung bình đạt trên 10%/năm, quy mô sản lượng sản xuất chiếm khoảng trên 27% so với cả nước.

TP.HCM đưa thông tin ô nhiễm môi trường lên 48 bảng điện tử

on .

Theo thông tin từ Sở GTVT và Sở TNMT TP.HCM, kết quả quan trắc về mức độ ô nhiễm không khí và nguồn nước sẽ được công bố trên các bảng điện tử để mọi người dân có thể cùng giám sát, từ đó đề xuất giải pháp xử lý.

Các chỉ tiêu chất lượng không khí được công bố gồm NO 2 , CO 2 , bụi, tiếng ồn; còn chỉ tiêu môi trường nước gồm pH, BOD5, COD và DO.

Điểm mới của Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể

on .

Dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông mới dự kiến áp dụng từ năm học 2018-2019 được xây dựng theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực, định hướng lựa chọn nghề phù hợp cho học sinh.

Diem moi cua Chuong trinh giao duc pho thong tong the - Anh 1

Dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông mới dự kiến áp dụng từ năm học 2018-2019 được xây dựng theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực, định hướng lựa chọn nghề nghiệp phù hợp cho học sinh.

Nguồn: http://www.baomoi.com/diem-moi-cua-chuong-trinh-giao-duc-pho-thong-tong-the/c/22014755.epi

GS Nguyễn Minh Thuyết giới thiệu "chân dung" học sinh sau năm 2017

on .

GS Nguyễn Minh Thuyết - Tổng Chủ biên Chương trình giáo dục phổ thông cho biết, chương trình này đang được xây dựng có nhiều điểm mới từ phương pháp cho những nội dung cụ thể. Tuy nhiên, chương trình chỉ là bản thiết kế, để thực hiện được chương trình, cần có những điều kiện đảm bảo kèm theo.

Xin ông cho biết cụ thể hơn về những điểm khác hoặc mới của chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) so với chương trình hiện hành?

Chương trình giáo dục phổ thông mới có 3 điểm mới cơ bản so với chương trình hiện hành.