NGÀNH CNTT TUYỂN SINH NHIỀU CHỈ TIÊU NGÀNH CNTT, CNTT VIỆT NHẬT VÀ KHOA HỌC DỮ LIỆU

Tin tức

Sức hút từ Hành trình Bài ca sinh viên 2015

on .

Với chủ đề Tự hào Sinh viên Việt Nam, Hành trình Bài ca sinh viên 2015 đã thu hút những nhóm, câu lạc bộ âm nhạc trong phong trào sinh viên tại 250 trường đại học, cao đẳng, trung học trên toàn quốc gửi clip ca nhạc dự thi.

Khởi động từ 9/1/2015 bằng một bữa tiệc âm nhạc đa màu sắc với sự dự thi của các sinh viên trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế cùng phần biểu diễn do các nghệ sĩ đang được giới trẻ mến mộ như Hồ Ngọc Hà, Phạm Anh Khoa, Văn Mai Hương, Noo Phước Thịnh thể hiện, một tháng sau, Ban tổ chức Hành trình Bài ca sinh viên 2015 đã nhận được 636 tiết mục dự thi Vòng 1.

2016: Doanh thu viễn thông hơn 6 tỷ đô, lương ngành CNTT gần 7.000 USD/năm

on .

Đó là những con số cho thấy sức tăng trưởng ấn tượng của ngành CNTT - Truyền thông Việt Nam năm 2016. 

Trong năm 2016, ngành Thông tin & Truyền thông tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của mình trong sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Tổng doanh thu toàn ngành đạt khoảng 1,64 triệu tỷ đồng, tương đương 72,7 tỷ USD. Tốc độ tăng trưởng là 9,1% so với năm 2015, cao hơn 3% so với tăng trưởng GDP trung bình của cả nước.

Các CEO công nghệ tiêu tiền như thế nào?

on .

Mua du thuyền, mua cả một hòn đảo, đầu tư sinh lãi, hay làm từ thiện. Đó là cách các CEO công nghệ, những người giàu nhất thế giới, tiêu tiền.

Cựu CEO Steve Jobs của Apple đã chi gần 131 triệu USD cho chiếc du thuyền Venus này. Venus được công ty thiết kế Ubik thực hiện. Tuy nhiên, Steve Jobs đã qua đời năm 2011 trước khi du thuyền của ông hoàn thành.

Học như thế nào – Ngô Bảo Châu

on .

Ngô Bảo Châu

Tôi rất hay được các em học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh hỏi về “bí quyết học tập”.  Tôi thường trả lời “Không có bí quyết gì cả. Quan trọng là niềm say mê.” Trả lời như vậy là một cách né tránh. Không sai nhưng cũng không đầy đủ. Tôi bắt buộc phải trả lời như thế khi mình chưa bao giờ suy nghĩ về vấn đề này một cách thấu đáo. Nhưng không thể nào né tránh được mãi câu hỏi này. Cũng không thể nào trút hết trách nhiệm lên đầu người khác bằng cách nói: “đây là chuyện chuyên môn của những người làm công tác nghiên cứu khoa học giáo dục”.

2015 sẽ là năm bùng nổ của marketing di động

on .

(XHTT) Đi kèm với sự phát triển mạnh mẽ của nền tảng di động cùng thói quen sử dụng của người tiêu dùng hiện đại, Mobile Marketing đã và đang trở thành một xu hướng mới đầy tiềm năng và được dự đoán sẽ bùng nổ mạnh mẽ trong thời gian ngắn tới đây.

Có quá nhiều triển vọng dành cho marketing di động. Ảnh: Internet