Muốn thay đổi số phận, không ngờ tôi đổi cả cuộc đời
Dưới đây là tâm sự của một cô gái quê muốn vào đại học để thay đổi số phận. Theo cô gái, việc đánh đổi này là do cô tự nguyện, nhưng sao vẫn thấy chạnh lòng. Mời bạn đọc cùng chia sẻ với người trong cuộc.
Cách mở khóa máy tính Windows 10 bằng nhận dạng khuôn mặt
Bạn có thể sử dụng khuôn mặt để đăng nhập vào máy tính Windows 10.
Người dùng máy tính Windows 10 có thể sử dụng webcam tích hợp hoặc rời, để đăng nhập bằng khuôn mặt thông qua tính năng sinh trắc học Windows Hello có sẵn chỉ trong vài giây.
Bão số 1 giật cấp 10 sẽ tiếp tục mạnh thêm, 5 tỉnh phía Nam cấm biển
Bão số 1 đang giật cấp 10, cách đất liền các tỉnh Nam Bộ khoảng 450 km về phía Đông Nam, cách Côn Đảo khoảng 360 km về phía Đông Nam. Hiện đã có 5 tỉnh phía Nam cấm biển để đảm bảo an toàn cho ngư dân.

Ông Hoàng Đức Cường, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, báo cáo tại cuộc họp ứng phó bão số 1 - Ảnh: Ngọc Hà
Xu hướng mới trong đào tạo tiến sĩ trên thế giới: Tái định hình khái niệm
Trong mấy năm gần đây, có ba hiện tượng nổi bật trong vấn đề đào tạo tiến sĩ trên phạm vi toàn thế giới: một là vai trò chủ động của chính phủ nhiều nước trong việc xác lập những kế hoạch và mục tiêu đầy tham vọng nhằm tạo ra một số lượng lớn người có bằng tiến sĩ; hai là hiện tượng ngày càng nhiều tiến sĩ làm việc ngoài khu vực hàn lâm; và cuối cùng là hiện tượng “lạm phát bằng tiến sĩ” hay nói cách khác, sự “mất giá” của bằng tiến sĩ trong mắt công chúng, nhất là ở những nước đang phát triển như Việt Nam, nơi mặc dù thiếu thốn nguồn nhân lực chất lượng cao, những người có bằng tiến sĩ không còn được kính trọng như xưa. Một câu hỏi đập vào mắt tất cả mọi người: Chúng ta đang có quá ít, hay quá nhiều tiến sĩ?
Đàng sau câu hỏi này là một vấn đề quan trọng hơn nhiều: chúng ta quan niệm thế nào là tiến sĩ? Khái niệm “tiến sĩ” chứa đựng những giá trị, chuẩn mực, kỳ vọng gì và nó đã diễn tiến như thế nào qua thời gian? Liệu cái cách mà chúng ta đang đào tạo tiến sĩ có đáp ứng được những gì xã hội thực sự cần, và nếu như phải thay đổi, chúng ta có những lựa chọn như thế nào? Đó là những vấn đề được thảo luận trong Hội thảo về Đào tạo Tiến sĩ: Vấn đề Chính sách, Sư phạm, và Thực tế, do Khoa Sau ĐH, trường ĐH RMIT (Australia) tổ chức tại Melbourne ngày 11 và 12.12.2014, với sự tham dự của các học giả Australia, UK, New Zealand, Ethiopia, Malaysia và Việt Nam. Bài viết này là ghi nhận và suy nghĩ về một số vấn đề đã được nêu ra và thảo luận tại Hội thảo.
Dự kiến đăng ký dự thi THPT quốc gia từ 15-3
Thông tin này được đưa ra sáng 1-2 tại Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2015 tại TP.Nha Trang, Khánh Hòa.
Các em học sinh Khánh Hòa chăm chú lắng nghe thầy cô tư vấn tại Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp sáng nay 1-2 - Ảnh: Tiến Thành
Trước những băn khoăn về kỳ thi THPT quốc gia 2015, PGS-TS Trần Văn Nghĩa - phó cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục - Bộ GD-ĐT, cung cấp thông tin: điểm khác của kỳ thi THPT quốc gia năm nay là sau khi có kết quả kỳ thi THPT quốc gia (đầu tháng 8) thí sinh mới đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ.
Tuy nhiên ngay từ bây giờ các em phải xác định mình muốn học trường nào để đăng ký môn thi và lấy kết quả xét tuyển. Có hai điểm quan trọng thí sinh cần lưu ý là đăng ký dự thi và xét tuyển ĐH, CĐ.
Đăng ký dự thi thế nào?