NGÀNH CNTT TUYỂN SINH NHIỀU CHỈ TIÊU NGÀNH CNTT, CNTT VIỆT NHẬT VÀ KHOA HỌC DỮ LIỆU

Tin tức

Mã độc mã hoá dữ liệu & tống tiền

on .

Ransomware là một loại mã độc tống tiền người dùng bằng cách xâm nhập vào máy tính, điện thoại thông minh và mã hoá dữ liệu của nạn nhân, buộc họ phải nộp tiền chuộc để nhận lại dữ liệu đã bị mã hoá.

Màn hình của một nạn nhân của CTB Locker tại Việt Nam.

Trong thời gian vừa qua hàng loạt điện thoại thông minh, máy tính tại Việt Nam bị nhiễm một loại mã độc tống tiền. Loại mã độc này tìm cách xâm nhập vào thiết bị của người dùng và mã hoá dữ liệu trên đó, sau đó buộc nạn nhân phải nộp tiền chuộc để nhận lại dữ liệu đã bị mã hoá. Dữ liệu đã bị mã hoá không thể khôi phục lại vì hacker đã dùng các thuật toán bí mật để mã hoá, công cụ giải mã lại lưu trữ tại máy chủ do hacker quản lý.

Mỹ cấm mua thiết bị viễn thông của 5 công ty Trung Quốc

on .

Cơ quan chịu trách nhiệm về các hợp đồng chính phủ Mỹ đã chính thức ban hành các quy định tạm thời cấm 5 công ty Trung Quốc, bao gồm Huawei, bán thiết bị viễn thông cho các nhà thầu của cơ quan liên bang Mỹ.

Mỹ cấm mua thiết bị viễn thông của 5 công ty Trung Quốc - Ảnh 1.

Logo công ty thiết bị viễn thông Huawei tại sân bay quốc tế Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc - Ảnh: REUTERS

15 ngôn ngữ lập trình cần biết trong năm 2015

on .

Java, C, PHP, Javascript, Ruby hay Pascal là những ngôn ngữ lập trình các nhà phát triển nên biết trong năm nay.

Theo thống kê của Bộ Lao động Mỹ, việc làm trong ngành lập trình có thể tăng tới 8% trong 7 năm tới. Nếu là một coder giỏi, bạn có khả năng kiếm được tối đa 300 USD/giờ. Tuy nhiên, đối tượng nào được các nhà tuyển dụng coi trọng nhất? Dưới đây là 15 gợi ý của Doug Winnie, Giám đốc Nội dung nền tảng học trực tuyến Lynda về các ngôn ngữ lập trình cần biết trong năm nay.

1. Java

 

Java là một trong các ngôn ngữ phổ biến nhất để phát triển back-end cho các ứng dụng web doanh nghiệp hiện đại.

‘Kiềng ba chân’ cho ngành giáo dục

on .

Các quốc gia có nền giáo dục phát triển hầu hết đều theo mô hình “kiềng ba chân” để sinh viên ra trường có thể đứng vững và xin được việc.

Rất nhiều cử nhân tốt nghiệp “cửa trước” thì thất nghiệp “cửa sau” vì thiếu chuyên môn, kỹ năng lẫn tư duy. Ảnh: PIXGOOD.COM

LTS: Theo số liệu điều tra về lao động - việc làm của Tổng cục Thống kê, tính đến hết quý III-2014, cả nước có 174.000 lao động có trình độ đại học thất nghiệp, chiếm 16,8% tổng số người thất nghiệp. Các diễn đàn tranh luận giáo dục “học để đi làm” chưa bao giờ nguội lạnh trong những năm gần đây. Việc tham khảo các mô hình đào tạo từ một số nước - “hữu ích và thực tế” để học viên học ra đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của xã hội - là rất cần thiết để giáo dục Việt Nam có thể tái thiết.