"Đe dọa" Youtube, Facebook lớn mạnh cỡ nào?
TTO - Người dùng Facebook đăng tải video tăng đến 75% năm 2014, "đe dọa" trực tiếp YouTube. Xem thêm chi tiết nhiều số liệu mới cần biết về Facebook.
Số liệu mới nhất được Facebook đăng tải trên blog cho thấy số người dùng mạng xã hội Facebook trên toàn cầu đăng tải nội dung có video tăng đến 75%, và đến 94% nếu tính riêng tại Mỹ.
1 tỉ lượt xem video mỗi ngày trên Facebook
Theo đó, số lượng video xuất hiện trong News Feed của người dùng tăng 3,6 lần trong năm 2014, và 65% lượt xem video từ Facebook trên toàn thế giới đến từ nền tảng di động.
Kể từ tháng 6-2014, trung bình có 1 tỉ lượt xem video mỗi ngày trên Facebook. Xu hướng này giúp Facebook gia tăng sức mạnh quảng cáo trực tuyến qua video, cạnh tranh cùng YouTube.
Facebook đã cho các video quảng cáo tự động phát (auto-play) trên News Feed người dùng, cung cấp cho các nhà quảng cáo công cụ để thống kê lượng xem clip (Video Insights).
Tuần qua, Facebook đã thâu tóm QuickFire Networks, một công ty đã phát triển thành công công nghệ giúp gia tăng trải nghiệm video trực tuyến chất lượng cao.
Trước đó Facebook đã mua hãng quảng cáo video LiveRail vào tháng 7-2014. Mạng xã hội Twitter cũng đã "rục rịch" ra mắt mạng xã hội video tương tự YouTube.