Xu hướng kết nối, tương tác với người dùng hiệu quả hơn qua mobile
Người dùng hiện đang dành ¼ thời gian sử dụng smartphone để lướt web, ¾ thời gian còn lại được dành cho nhắn tin, nghe gọi và sử dụng các ứng dụng di động khác. Những điều này đã làm dịch chuyển xu hướng sử dụng smartphone và tạo nên cách thức giao tiếp với người dùng đầy tiềm năng.
Hiện các ứng dụng trên di động đã được tích hợp nhiều tính năng tiện lợi hơn, thông tin tra cứu dễ dàng hơn. Sử dụng ứng dụng di động trong việc kết nối với người dùng xét cho cùng chỉ là một nền tảng giao tiếp.
CEO của Viber – Ông Marco Talmon trong buổi giới thiệu tính năng mới Public Chat của Viber.
CEO của Viber – Ông Marco Talmon trong buổi giới thiệu tính năng mới Public Chat của Viber.
Doanh nghiệp cần phải tính toán việc sử dụng cách thức truyền tải thông tin sao cho hiệu quả. Trong thời gian gần đây, một tính năng mới và miễn phí có tên Public Chats trên ứng dụng nhắn tin Viber phiên bản 5.1 đã được đánh giá rất cao nhờ tạo được cầu nối thông tin liền mạch giữa người dùng và doanh nghiệp.
Đây là một tính năng hữu ích giúp người dùng luôn có thể cập nhật những thông tin mới nhất về mọi lĩnh vực mà họ quan tâm như giải trí, ẩm thực, văn hóa, xã hội, v.v… ngay trong ứng dụng Viber. Với vài thao tác đơn giản, người dùng đã có thể tìm thấy những Public Chats có nội dung phù hợp với sở thích của mình để theo dõi (follow) mọi thông tin mới nhất được chia sẻ ngay trên thiết bị di động.
Điểm quan trọng làm nên sự khác biệt của Public Chats đó là thông tin sẽ hiển thị dưới dạng những đoạn hội thoại được trao đổi bởi chính những người phụ trách thương hiệu. Người dùng nhờ vậy vừa thấy an tâm hơn bởi thông tin được chia sẻ luôn đảm bảo độ chuẩn xác đồng thời tạo được cảm giác gần gũi nhờ cách thức tiếp nhận thông tin tự nhiên, không gò bó.
Bà Nguyễn Đặng Quỳnh Anh, Giám đốc văn phòng đại diện của Viber Việt Nam cho biết “Trong thời gian đầu ra mắt, Public Chats chỉ được cung cấp độc quyền và hoàn toàn miễn phí cho một vài thương hiệu hay nghệ sĩ nổi tiếng, nhưng trong thời gian tới tất cả mọi người đều có thể mở Public Chats cho riêng mình để chia sẻ thông tin với những người có cùng sở thích và niềm đam mê”.
Như vậy dễ dàng nhận thấy ưu điểm của Public Chats chính là tính đơn giản và hiệu quả trong việc kết nối và truyển tải thông tin liên tục tới 18 triệu người dùng Viber tại Việt Nam.
Sự bùng nổ của các ứng dụng trên Mobile đã làm thay đổi thói quen sử dụng thiết bị di động và dự báo cho sự chuyển hướng mạnh mẽ về cách tương tác với người dùng qua Mobile trong năm 2015.
Hiện khá nhiều doanh nghiệp chọn Facebook như một nền tảng chủ lực để kết nối với người dùng. Tuy nhiên, bắt đầu từ đầu năm 2015 mạng xã hội này sẽ hạn chế các nội dung quảng cáo trên Newsfeed. Các status có nội dung liên quan đến quảng cáo (như khuyến khích người dùng mua, sử dụng sản phẩm) sẽ có organic reach (tần suất hiển thị tự nhiên) bằng 0 %. Để đảm bảo mức độ tương tác người dùng như hiện tại, các doanh nghiệp sẽ phải chi nhiều tiền hơn cho quảng cáo trên Facebook.
Sử dụng Mobile App để tạo nên những trải nghiệm khác biệt cho thương hiệu chắc chắn sẽ là xu hướng tất yếu của năm 2015. Thay vì đơn thuần chạy theo trào lưu, doanh nghiệp nên thực sự đầu tư và lựa chọn cho mình một kênh truyền thông hiệu quả để mang lại giá trị thực sự và tạo được sự gắn kết với người dùng. Chỉ có như vậy mới có thể thuyết phục được người dùng ngày càng nhạy bén tin tưởng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Điểm quan trọng làm nên sự khác biệt của Public Chats đó là thông tin sẽ hiển thị dưới dạng những đoạn hội thoại được trao đổi bởi chính những người phụ trách thương hiệu. Người dùng nhờ vậy vừa thấy an tâm hơn bởi thông tin được chia sẻ luôn đảm bảo độ chuẩn xác đồng thời tạo được cảm giác gần gũi nhờ cách thức tiếp nhận thông tin tự nhiên, không gò bó.
Bà Nguyễn Đặng Quỳnh Anh, Giám đốc văn phòng đại diện của Viber Việt Nam cho biết “Trong thời gian đầu ra mắt, Public Chats chỉ được cung cấp độc quyền và hoàn toàn miễn phí cho một vài thương hiệu hay nghệ sĩ nổi tiếng, nhưng trong thời gian tới tất cả mọi người đều có thể mở Public Chats cho riêng mình để chia sẻ thông tin với những người có cùng sở thích và niềm đam mê”.
Như vậy dễ dàng nhận thấy ưu điểm của Public Chats chính là tính đơn giản và hiệu quả trong việc kết nối và truyển tải thông tin liên tục tới 18 triệu người dùng Viber tại Việt Nam.
Sự bùng nổ của các ứng dụng trên Mobile đã làm thay đổi thói quen sử dụng thiết bị di động và dự báo cho sự chuyển hướng mạnh mẽ về cách tương tác với người dùng qua Mobile trong năm 2015.
Hiện khá nhiều doanh nghiệp chọn Facebook như một nền tảng chủ lực để kết nối với người dùng. Tuy nhiên, bắt đầu từ đầu năm 2015 mạng xã hội này sẽ hạn chế các nội dung quảng cáo trên Newsfeed. Các status có nội dung liên quan đến quảng cáo (như khuyến khích người dùng mua, sử dụng sản phẩm) sẽ có organic reach (tần suất hiển thị tự nhiên) bằng 0 %. Để đảm bảo mức độ tương tác người dùng như hiện tại, các doanh nghiệp sẽ phải chi nhiều tiền hơn cho quảng cáo trên Facebook.
Sử dụng Mobile App để tạo nên những trải nghiệm khác biệt cho thương hiệu chắc chắn sẽ là xu hướng tất yếu của năm 2015. Thay vì đơn thuần chạy theo trào lưu, doanh nghiệp nên thực sự đầu tư và lựa chọn cho mình một kênh truyền thông hiệu quả để mang lại giá trị thực sự và tạo được sự gắn kết với người dùng. Chỉ có như vậy mới có thể thuyết phục được người dùng ngày càng nhạy bén tin tưởng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.