1. Khả năng đoán đề dựa trên một số tri thức có sẵn
- Theo dõi quá trình giảng dạy của giảng viên, xem phần nào giảng viên có hứng thú và nhiệt tâm giảng dạy, ghi chép cẩn thận lời dặn của giảng viên.
- Tìm điểm chung giữa những lớp dạy môn học đó.
- Nghiệm những đề thi năm trước, xem coi cấu trúc đề thi như thế nào và thang điểm trên từng câu. Ví dụ, đề thi gồm 3 câu (3 điểm, 3 điểm, và 4 điểm) hoặc (2 điểm, 3 điểm, và 5 điểm).
- Thường điểm của một câu dựa trên số ý chính (luận điểm) cần trình bày à thường mỗi ý sẽ 0.125, 0.25, 0.5. Chúng ta đoán được câu đó nếu cho thì bao nhiêu điểm.
=> Từ những tri thức đầu vào, lúc học bài chúng ta sẽ pháp hiện ra những câu thi tiềm năng và CÓ THỂ xuất hiện trong đề thi.