Đoàn tàu thứ 4 tuyến metro số 1 về depot Long Bình trong đêm TP.HCM giãn cách
TTO - Lúc 0h ngày 21-6, đoàn tàu số 4 (tuyến metro số 1) được 3 xe siêu trường, siêu trọng vận chuyển về depot Long Bình. Đoàn xe đi trong đêm Sài Gòn vắng lặng những ngày giãn cách xã hội.
Tương tự những lần vận chuyển trước, các toa tàu thuộc đoàn tàu số 4 (tuyến metro 1) tiếp tục được vận chuyển bằng 3 xe siêu trường, siêu trọng đến depot Long Bình để chuẩn bị cho công tác chạy thử.
Trước đó một ngày, 6 toa tàu đã được vận chuyển vào cảng Khánh Hội sau hành trình dài từ Nhật về TP.HCM. Đây là đoàn tàu số 4 và 5 của dự án metro số 1.
Lộ trình bắt đầu từ cảng Khánh Hội - đường Tôn Đức Thắng, Nguyễn Hữu Cảnh, sau đó về Mai Chí Thọ và quẹo vô xa lộ Hà Nội, sau đó tiến về Depot Long Bình.
Đây là lần thứ 4 đơn vị vận chuyển đưa đoàn tàu về depot Long Bình nên chuyến đi trong đêm khá suôn sẻ. Đồng thời, đường sá Sài Gòn những ngày giãn cách khá vắng vẻ, không còn những đoàn người theo sau quan sát, chụp ảnh các toa tàu metro nên lộ trình nhanh hơn.
Khi đoàn xe đến giao lộ Nguyễn Cơ Thạch - Mai Chí Thọ, nơi có mật độ xe lưu thông khá phức tạp và đông, lực lượng CSGT trực tại đây đã giúp chặn xe hai đầu để ưu tiên cho đoàn xe.
Theo kế hoạch, sau khi hai đoàn tàu số 4 và số 5 về tới depot Long Bình (TP Thủ Đức) sẽ được đưa lên đường ray T1 vào ngày 21 và ngày 23-6.
Như vậy, đến nay đã có 5/17 đoàn tàu metro số 1 được nhập khẩu về nước. 3 đoàn tàu trước đó đã được vận chuyển về depot Long Bình để chuẩn bị chạy thử.
Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP (chủ đầu tư), các đoàn tàu đang liên tục về trong thời gian qua cho thấy các công tác của gói thầu CP3 (cơ điện, đường ray, đầu máy, toa xe...) đang được đẩy nhanh để chuẩn bị thử nghiệm theo từng giai đoạn.
Giai đoạn vận hành thử nghiệm trong depot, đoạn trên cao từ depot đến Bình Thái, từ depot đến Tân Cảng và cuối cùng là toàn tuyến đồng thời với việc thử nghiệm vận hành 11 hệ thống khác như hệ thống điện, hệ thống thông tin tín hiệu (điều khiển tàu), đường ray...
Đến nay, metro số 1 đã đạt 85,9% khối lượng toàn dự án.