Theo báo Thanh Niên, đại diện VNPT cho biết tuyến cáp quang biển quốc tế APG đang gặp sự cố. Ghi nhận ban đầu cho thấy vào lúc 23h50 (ngày 23/4) đã xảy ra sự cố gây mất 930G trên tuyến cáp biển quốc tế APG đi quốc tế. Nguyên nhân xác định ban đầu do sự cố cáp vào trạm cập bờ Chongming/APG/Trung Quốc.
AAG được xác định gặp sự cố tại hai điểm. (Ảnh minh họa)
Ngay sau khi nhận được thông báo, VNPT đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức định tuyến, ưu tiên lưu lượng trên các hướng cáp biển khác đang hoạt động ổn định nhằm đảm bảo chất lượng kết nối quốc tế cho các khách hàng. Tuy nhiên không thể tránh khỏi tình trạng ảnh hưởng đến chất lượng kết nối internet của một số khách hàng.
VNPT đang phối hợp chặt chẽ với các đối tác quốc tế xử lý (thời gian hoàn thành dự kiến khoảng 2 đến 3 tuần tùy thuộc vào điều kiện thời tiết).
Cáp quang biển AAG từng nhiều lần gặp sự cố. Hồi tháng 8/2017, hai tuyến cáp quang biển IA và AAG đồng loạt xuất hiện cảnh báo đứt cáp, gây ảnh hưởng đến kết nối Internet quốc tế từ Việt Nam đi hướng Hong Kong.
Cụ thể, AAG được xác định bị đứt cáp tại hai ví trí, cách trạm cập bờ Hong Kong khoảng 66 km và điểm khác cách 85 km. Trong khi đó tuyến IA gặp sự cố cách trạm cập bờ Hong Kong khoảng 54 km. Trước đó, nhiều sự cố về cáp quang đã từng xảy ra.
Đ.V (Tổng hợp)