Black Friday sớm tại TP.HCM
Còn 2 ngày nữa mới đến “Thứ sáu đen tối - Black Friday” của Mỹ nhưng hiệu ứng từ ngày hội giảm giá lớn nhất năm này đã tràn ngập nhiều hệ thống cửa hàng ở TP.HCM.
Tại hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trên cả nước lần đầu tiên thử nghiệm hiệu ứng độc đáo: “6 ngày cuồng nhiệt mua sắm”, từ 21 - 26.11, với trên 60.000 nhu yếu phẩm sẽ giảm giá 50%. Từ các loại: bột giặt, dầu gội đầu, nước rửa chén, sữa tắm, bình đun siêu tốc, dụng cụ nhà bếp và nồi inox, quần áo thời trang, bếp gas... đến thực phẩm như: bia Sapporo, khô bò, Pepsi, bánh Kinh Đô... tất cả đều có mặt trong danh sách siêu khuyến mãi đặc biệt này.
Dạo một vòng siêu thị Co.opmart trên đường Nguyễn Đình Chiểu (Q.3), dù “6 ngày cuồng nhiệt mua sắm” bắt đầu vào giữa tuần nhưng không khí vô cùng sôi động. Tại đây, các mặt hàng thực phẩm tươi cũng giảm mạnh: cá chỉ vàng giảm từ 79.900 đồng xuống còn 52.900 đồng/kg, cá hường từ 75.000 đồng xuống 52.900 đồng/kg... Chị Huyền Trang (Q.3), đẩy xe hàng đầy ắp đồ, cho biết chị đến siêu thị từ sớm để đề phòng ngày đầu khuyến mãi sẽ quá đông. “Giá giảm một nửa, lại đều là các mặt hàng thiết yếu nên tôi mua rất nhiều về dùng dần” - chị chỉ tay vào xe hàng nói.
Các siêu thị điện máy cũng đồng loạt “tung” khuyến mãi mạnh. Áp dụng trên toàn hệ thống, hàng loạt hàng điện lạnh, điện tử, đồ gia dụng, hàng di động tại siêu thị điện máy - nội thất Chợ Lớn đều giảm giá đến 50% từ 28.11 - 4.12. Cụ thể, ti vi Led Toshiba 50L4300 giảm từ 23,9 triệu đồng xuống còn 14,99 triệu đồng, máy giặt Media cao cấp cửa trên loại 7,2 kg từ 4,5 triệu đồng nay chỉ còn 2,999 triệu đồng...
Thị trường mua sắm online (trực tuyến) tại VN cũng không chịu nằm ngoài bầu không khí sôi động này. Bắt đầu từ 8 giờ ngày 22.11 đến hết 30.11, 1.000 khách hàng đầu tiên đặt mua sản phẩm online qua trang web điện tử của Công ty Điện Máy Xanh sẽ có cơ hội tham gia chiến dịch “Ngày thứ sáu đen tối nhất trong năm” với hàng ngàn ưu đãi cực lớn và nhiều quà tặng giá trị lên đến 1 triệu đồng.
Dù bị khống chế giá trị khuyến mãi không quá 50%/tổng giá trị sản phẩm, nhưng với việc đa dạng hóa và tăng số lượng khuyến mãi, các doanh nghiệp trong nước đang nỗ lực kích cầu mua sắm nhân dịp cuối năm.
Hà Mai